Chia sẻ kinh nghiệm chọn bộ gậy golf phù hợp

chia-se-kinh-nghiem-chon-bo-gay-golf-phu-hop

Kênh GolfMỗi khi tìm loại gậy golf mình sẽ đánh hay mang theo trong túi gậy, quyết định của tôi được đưa ra sau khi xem xét cú đánh nào tôi sẽ thực hiện hoặc tôi muốn bóng golf đạt khoảng cách nào. Tôi muốn chia sẻ với bạn bí quyết tìm bộ gậy golf của mình và đưa ra một số quan điểm vì sao tôi lại chọn các gậy đó. Hầu hết các tay golf nên đánh thử cây gậy mà họ thấy cần sử dụng nhất ở nhà và lưu ý kiểu đánh nào họ thường tiến hành.

chia-se-kinh-nghiem-chon-bo-gay-golf-phu-hop

Trong lần đo tốc độ cú xuynh gậy golf và tốc độ bóng golf gần đây nhất, tôi thấy rằng tốc độ vung gậy Golf Driver của tôi là 108 mph và tốc độ bóng golf là 158 mph. trong khi chú ý sự phối hợp giữa độ mở mặt gậy golf và loại cán gậy, tôi thấy rằng đầu gậy golf 9.5 độ đi cùng với cán golf Tour AD DI-8 X-flex mang đến sự kết hợp tuyệt vời về cao độ, khả năng bóng bay trong không trung và lăn trên mặt đất.

Xem thêm cách chọn Phụ kiện Golf phù hợp

Gậy Fairway metal và gậy chơi golf bằng sắt số 2 cho độ dài bóng tương tự nhau. Tuy nhiên, chúng được kiến trúc để đạt được khoảng cách đó theo những hướng dẫn khác nhau. Tôi dùng gậy Fairway metal 17 độ để bóng golf bay trong không trung nhiều hơn và ít lăn trên mặt đất hơn trong khi đó gậy chơi golf bằng sắt số 2 khiến bóng golf bay thấp hơn nhiều và khả năng lăn trên mặt đất tốt hơn. Tôi dùng gậy Faireway metal để đánh lên những vùng gạt bóng golf cao ở các hố par 5 (hố 1, 12 và 18) trong khi đó sử dụng gậy sắt cho cú đánh có đường bay thấp hơn để phát bóng ở những điểm phát bóng golf (hố 3, 7, 10 và 16)
Gậy chơi golf bằng sắt MB (Muscle-back) giúp tôi chuyển phía bóng golf theo hình vòng cung. Rất nhiều lần tại sân gôn Montgomerie Links Việt Nam, gió là một yếu tố ảnh hưởng tới những cú đánh của bạn, việc sử dụng gậy golf sắt cho phép tôi có thể chuyển bóng theo phía vòng cung cùng hoặc ngược chiều gió khiến cho tôi kiểm soát được bóng nhằm giảm số gậy golf của mình.

Tôi có 2 cây gậy golf wedge đặc biệt trong túi của mình. Cây gậy golf 54 độ là cây gậy chiến của tôi, dường như tôi có thể nhắm trúng bất kì mục tiêu nào từ độ dài 50 đến 110 yard. Cây gậy golf 62 độ chỉ được tôi dùng bên cạnh vùng gạt bóng golf. Tôi thích dùng cây gậy golf có mặt rộng khi chíp bóng golf hoặc đánh bóng golf qua bẫy cát bởi vì với độ mở mặt gậy lớn cho phép tôi tiến hành được những cú đánh cần thiết bên cạnh vùng gạt bóng golf khó của sân Montgomerie Links

chia-se-kinh-nghiem-chon-bo-gay-golf-phu-hop-2

Cây gậy putter của tôi trông khá thú vị. Tôi cao 1m9 nhưng lại dùng cây gậy golf putter có chiều dài ngắn hơn 2 inch so với chiều dài tiêu chuẩn. Sau trong khi cộng tác với một trong các huấn luyện viên chuyên về gạt bóng golf giỏi nhất Úc, chúng tôi nhận ra rằng để có thế đứng gạt bóng chuẩn nhất tôi cần 1 cây gậy putter ngắn hơn so với chiều dài đáp ứng tiêu chuẩn và bằng phẳng hơn so với góc nghiêng mặt gậy golf đáp ứng tiêu chuẩn. Kể từ đấy, tôi bắt đầu sử dụng cây gậy được cân chỉnh phù hợp, cú gạt bóng golf của tôi đã được cải thiện đáng kể.

Bóng và các đồ phụ kiện – tôi sử dụng bóng Titleist ProV1x, nó đem đến cho tôi một sự kết hợp lý tưởng giữa cảm giác, đường bay, độ dài và độ xoáy, nó cũng cho cảm giác rất tốt với cú gạt bóng. Tôi còn có 1 bọc gậy golf hình chú chó Daphne Great Dane đã 10 năm nay và 1 bọc gậy golf putter hình Batman mới tìm khi tôi chuyển đến Việt Nam. Tôi còn có một vài cây bút đánh dấu hiệu Sharpie trong túi cũng như một vài đồng xu của nhiều nước khác nhau sưu tập trong các chuyến du lịch đặt từ nhiều năm nay, các đồng xu này sử dụng để làm dấu bóng golf trên vùng gạt bóng golf. Tôi còn sưu tập những cái sửa cỏ từ những sân gôn khác nhau mà tôi đã từng ghé thăm nhưng chỉ sử dụng 1 cái từ Câu lạc bộ Gôn New South Wales, Sydney, Úc.

Tổng hợp tin tức golf tại https://dungcutapgolf.wordpress.com/

Leave a Reply

