Những tình huống đề phòng nhưng không thể tránh khi chơi golf

nhung-tinh-huong-de-phong-nhung-khong-the-tranh

Các tình huống trong luật chơi golf, mặc dù biết và đề phòng nhưng vẫn không tránh khỏi. đó là những trường hợp nào thì hãy cùng Kênh Golf tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé.

nhung-tinh-huong-de-phong-nhung-khong-the-tranh

1, Banh bay trúng túi gậy golf của đối thủ, luật golf xử thế nào?

Q: A và B đang tranh tài. A tiến hành cú pitch từ phía bên kia của green nhưng banh bay quá đà đập trúng túi gậy của B đặt cạnh green. Liệu cả hai người chơi golf có bị phạt trong tình huống này?

>>> Xem thêm: Nên mua dụng cụ chơi golf ở những cửa hàng như thế nào

A: Không có điểm phạt trong tình huống này. B có quyền chọn đánh banh ở vị trí nơi banh nằm hoặc có thể hủy cú đánh đấy và đánh lại từ vị trí ban đầu (Luật 19-3). Trong tình huống nếu đấy là một cú đánh tệ, chắc chắn B sẽ dùng chọn lựa thứ hai – trừ trong khi trái bóng golf đập vào túi nảy ra và lăn trở lại vùng green. quyết định tương tự cũng được áp dụng nếu trái banh đập trúng người chơi B, caddie hay bất kỳ các dụng cụ của B (nhưng không kể banh của B tại lỗ đang chơi).

Nếu A và B là người cùng chơi golf trong một trận đấu gậy thì sẽ không có điểm phạt nào và quả banh vẫn phải đánh từ vị trí banh nằm và không có chọn lựa cho việc đánh lại, bởi người cùng chơi và các dụng cụ của người đó được xem là nhân tố ngoài cuộc. Thông thường, nếu trái banh của người chơi golf vô tình bị quan trọng dụng cụ của mình làm sao chệch hướng, người chơi golf sẽ bị thua lỗ đấy trong đấu lỗ. Trong đấu gậy, người chơi sẽ bị phạt 2 gậy golf và đánh banh ở chỗ banh nằm.

Q: A tiến hành cú pitch từ phía bên này green nhưng banh bay hơi quá qua bên kia green và đụng vào xe golf mà A và B dùng chung đậu xung quanh đấy. Vậy luật chơi golf nào sẽ được áp dụng trong tình huống này ?

A: Chiếc xe chơi golf do 2 người đánh golf dùng chung thường sẽ xem như là dụng cụ của người đánh golf có banh liên quan (trong tình huống này là A). Với Lỗi này A sẽ mất lỗ trong đấu lỗ hoặc bị phạt 2 gậy golf trong đấu gậy golf vì banh của A bay trúng dụng cụ của quan trọng A. Ngoại lệ xảy ra nếu B đang điều khiển xe chơi golf ở thời điểm banh bay trúng xe, xe sẽ được tính là dụng cụ của B, bởi thế sẽ không có hình phạt nào được đưa ra và A có lựa chọn là thực hiện lại cú đánh.

2, Người chơi golf có được phép thay banh trong quá trình chơi để tránh nhầm lẫn?

san-golf

Q: Sau trong khi thực hiện cú phát bóng trên lỗ par 5, A và B nhận thấy họ đang dùng bóng giống hệt nhau. Nhờ quan sát đường banh, cả hai biết rõ banh nào là của mình. Tuy nhiên, để tránh các nhầm lẫn phát sinh về sau, A nhặt banh lên và thay bằng một quả banh có số hiệu khác. A dùng quả banh mới cho đến hết trận. Liệu việc thay banh này có hợp lệ?

A: Không. người chơi golf cần phải phải kết thúc lỗ golf đấy ngoại trừ có một chính sách cho phép thay thế banh khác. Tuy nhiên, trong trường hợp này, không có luật nào cho phép thay thế banh phải A phải bị phạt. Trong đấu lỗ, A sẽ bị thua lỗ đó. Trong đấu gậy, anh ta sẽ cần phải chịu phạt 3 gậy golf phạt – 1 gậy cho Các lỗi nhấc banh trong quá trình chơi (Luật 18-2a), và 2 gậy cho Lỗi thay banh (Luật 15-1). Nếu A kịp nhận ra Lỗi này trước khi chơi trái banh vừa thay thế, A có thể thay lại trái banh cũ và chỉ chịu 1 gậy golf phạt (Rule 20-6). A cũng sẽ nên chịu phạt 1 gậy golf trong trường hợp nhấc banh và đánh dấu lên đó.

Hành vi của A cũng xem như dễ hiểu bởi nếu không hai người đánh golf bị buộc cần phải chịu hình phạt cú đánh & khoảng cách cho Các lỗi trong mất banh nếu họ đang tiến hành cú đánh trên hố golf đấy mà không thể phân biệt banh nào của mình. Tuy nhiên, các nhà làm sao luật cho rằng đó là vấn đề cả A và B cần phải cân nhắc trước trong khi phát banh bằng các trái banh giống nhau đấy.

Q: A đánh dấu vị trí banh trên green và nhặt banh lên. Trong khi sẵn sàng tới lượt chơi, vì nhầm lẫn phải A đi thay tri banh cũ bằng trái banh khác mà anh đang mang trong túi. A kết thúc lỗ với trái banh thay thế đấy và phát banh trên lỗ kế tiếp trước trong khi nhận ra nhầm lẫn này. Liệu A có bị phạt?

A: Có. Trong đấu lỗ, A bị thua lỗ đó vì Những lỗi mắc phải khi thay thế banh. Trong đấu gậy golf, A phải bị phạt 2 gậy.

Tổng hợp tại: dungcutapgolf.wordpress.com

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s