Tiger vẫn phải gặm nhấm nỗi buồn tại các giải đấu major

tay-golf-mickelson-nghen-ngao-voi-chuc-vo-dich-british-open

Tạp chí Golftimes Việt Nam: Gôn thủ lừng danh người Mỹ Mickelson khẳng định anh chưa bao giờ chơi tốt như hôm qua, và thành tích ở Muirfield lần này là “khoảnh khắc thỏa mãn nhất trong sự nghiệp”.

Mickelson từ chỗ ít được đánh mức giá cao, khi bước vào vòng đấu cuối tiếp nối 5 gậy golf thua kém người dẫn đầu lúc đó là Lee Westwood, đã trải qua ngày tranh tài xuất sắc. 4 birdie tại 6 hố cuối góp phần chính giúp anh giành 5 gậy âm, để lần đầu tiên vô địch giải thi đấu British Open (còn gọi là The Open hay Open Championship) với khoảng cách ba gậy.

tay-golf-mickelson-nghen-ngao-voi-chuc-vo-dich-british-open

Hương vị thành tích đối với Phil Mickelson lần này càng ngọt ngào hơn trong khi tháng trước anh thất bại đau đớn ở vòng sau cuối của US Open. Khi đấy, golfer người Mỹ đứng trước cơ hội lớn để đăng quang mà sau cuối phải trả giá do các sơ sẩy. Sau giải đấy, Mickelson – có tổng cộng 6 lần về nhì hoặc đồng hạng nhì ở US Open – nói anh cảm thấy tim mình vỡ tan từng mảnh.

“Trong môn thể thao này, bạn buộc phải biết quên đi các thất bại để hướng đến những điều tích cực. Tôi không biết trong cuộc đời mình tôi còn buộc phải trải qua các gì, nhưng mà chắc chắn là chưa từng có cảm giác đối lập nào lớn như trong khoảng thời gian vừa rồi. Nỗi bế tắc cùng cực vào cái ngày hôm đấy, và nỗi phấn kích khôn siết của hôm nay”, Phil Mickelson chia sẻ.

“Thực sự đây là cảm giác tuyệt vời nhất tôi từng có. Buổi sáng trước trong khi bước vào thi đấu tôi đã tự nhủ rằng mình buộc phải chơi hợp lý nhất trong khả năng của mình may ra mới có cơ hội, và tôi đã tiến hành chính xác các gì phải làm”.

“Tôi có thể đã chơi tốt tại đâu đó, nhưng mà lần này chắc chắn là vòng thi đấu tuyệt vời nhất của tôi. Thật không dễ để ngừng sáu hố sau cùng bằng tứ birdie, nhưng tôi đã làm được. Thật tuyệt diệu”.

Trái với Mickelson, Westwood chỉ còn biết tự trách mình khi bỏ lỡ cơ hội vô địch giải đấu, dù đã chơi xuất sắc để có địa điểm dẫn đầu một ngày trước đấy. “Tôi đã chơi không đủ tốt”, golfer người Anh chia sẻ sau vòng đấu 75 gậy (đánh quá 4 gậy golf so với đạt tiêu chuẩn par 71) và chấm dứt đồng hạng 3.

tay-golf-mickelson-nghen-ngao-voi-chuc-vo-dich-british-open-6

“Tuy nhiên tôi sẽ không thất vọng. bạn phải rút ra cho mình các điều tích cực từ việc dứt trong Top 3 ở một giải thi đấu major”.

Một trong hai người còn lại chia sẻ địa điểm với Westwood là Woods – người mở đầu vòng đấu sau cuối tại địa điểm thứ hai nhưng chưa bao giờ phát triển thêm cho mình chờ đợi hôm qua.

“Tôi nghĩ tôi đã chơi tốt, mà vẫn còn một chút vấn đề là không bắt kịp vận tốc trên green”, Tiger chia sẻ. “Tôi chắc chắn vẫn phải tiếp tục kiên nhẫn và hy vọng sự bình phục của quan trọng mình”.

Tay golf số một trái đất đã không giành được bất cứ một major nào từ năm 2008, và những thống kê cho thấy anh càng lúc càng chơi tệ ở những giải đấu quan trọng nhất năm.

Từ năm 2005 tới 2011, số gậy golf của Tiger tại vòng đấu 3 và vòng đấu 4 là 60 gậy golf âm, nhưng con số đã chuyển thành 23 gậy dương trong năm 2012 và 2013. thành tựu vòng đấu cuối cùng ở 7 giải major của anh chỉ là: 74, 73, 73, 72, 70, 74, 74 (gậy).

Mua bán dụng cụ tập golf.

Leave a Reply

