Bạn đã xoay cơ thể chuẩn khi swing chưa?

xoay-co-the-chuan-khi-swing-4

Những chuyên gia dạy chơi Golf cơ bản luôn nhấn mạnh về tầm quan trọng của một thế đứng set up tốt trước khi bắt đầu tiến hành Swing. Tư thế đấy không chỉ khởi nguồn từ việc bạn buộc phải có một góc xoay cột sống hợp lý, được giữ được sự ổn định và duy trì cho đến khi đánh gậy golf vào bóng golf, nhưng người chơi golf còn phải đảm bảo có một cú đánh và xoay cơ thể trong khi backswing- downswing thật mềm mại ‘nuột nà’.

xoay-co-the-chuan-khi-swing-4

Một trong những sai lạc lớn nhất thường thấy là người đánh golf thường đứng tại thế đứng cao khi vào bóng, bởi vì trong khi đấy phần cơ bắp quan trọng tại chân và cơ hoành ở bụng không được gắn kết với nhau. Điều này sẽ dẫn tới việc người chơi có xu hướng làm trượt hông khỏi thế đứng setup trong khi đưa gậy về phía đằng sau, không những thế nó sẽ làm mất đi sự kháng cự quan trọng giữa phần cơ thể trên và dưới khi backswing. Bởi vì chúng ta biết rằng sự kháng cự này giúp phần tạo ra sức mạnh và cũng giúp tay, cơ thể hoạt động kết hợp khi swing.

Những điều cần tránh để có 1 thế đứng tốt trong khi xoay cơ thể:

1, Đừng khom lưng:

Đương nhiên sẽ có rất nhiều người có tư thế đứng chơi cao khi vào bóng golf, có các người khác khắc phục nó bằng việc khom lưng quá mức. Điều này chống lại lực xoắn của cơ thể trong khi người chơi golf đưa gậy golf về phía sau.
Nên nhớ rằng các bạn đang nỗ lực giúp cho cơ thể xoay trong khi vẫn giữ vững một góc cột sống ổn định khi swing.

2, Không có sự tách biệt giữa phần thân trên và dưới:

Sức mạnh của những cú swing chủ quản đến từ việc phần trên cơ thể các bạn xoay và chống lại sự kháng cự của phần thân dưới. Để minh họa cho điều này, một huấn luyện viên đã đặt một cây thước dóng ở bụng và vai. Sau đó hông quay 45 độ, còn vai quay 90 độ, đây là tư thế tạo nên sức mạnh cơ bản của một cú swing. Với tư thế này một mô men xoắn được hiện ra sẽ tạo nên vận tốc trong khi đưa gậy golf downsing. Điều này đỏi hỏi các bạn buộc phải siêng năng tập luyện để có một sự dẻo dai nhất định. Nhưng mà ngay cả trong khi ‘trạng thái cơ thể’ của người chơi golf không cho phép họ tiến hành một tư thế chuẩn mực thì vẫn luôn nhớ rằng, phần cơ thể dưới và trên cần phải được tách biệt nhau nhằm duy trì được lực xoắn bình ổn trong khi swing. Nếu vẫn chưa tự tin, chỉ có mỗi bí quyết là tập luyện thật sự thuần thục.

3, Mất kiểm soát trong khi truyền tải năng lượng khi swing:

Khi người đánh golf đưa bóng golf lên đến đỉnh của cú backswing, lúc đấy cần tạo ra một sự chuyển hóa giúp truyền tải năng lượng nhưng không bị mất kiểm soát. Quá trình mở đầu của một cú đánh downswing sẽ được mở đầu bởi vì một chuyển động bé của hông về phía mục tiêu, sau đấy phần cơ thể trên mở màn xoay lưng. Sự tách biệt này sẽ giúp người đánh golf có thể hài hòa giữa lực swing và kiểm soát lực.
(Bài tập này ở nhà người chơi cũng dùng 2 thanh dóng, 1 thanh ở vai và 1 thanh tại hông, hãy xoay vai 90 độ, hông 45 độ về phía sau, rồi sau đấy tiến hành việc đưa hông về hướng mục tiêu rồi đưa vai đi theo)

Người chơi golf nên nhớ rằng, di chuyển của hông như một cú đánh lửa châm ngòi ‘tháo mở” năng lượng cho phần phần trên cơ thể trong khi vào bóng golf. Và sau cùng chấm dứt một cú đánh swing, phần cơ thể trên và dưới đều đồng loạt hướng về mục tiêu cần ngắm tới.

Chuyên gia Rick Smith chia sẻ những động tác sau cuối trong chuỗi bài tập luyện cách swing chuẩn xác để người chơi golf khắc phục các sai sót và có thể tự tin swing bóng chuẩn xác.

xoay-co-the-chuan-khi-swing-3

1. Tránh vung gậy golf quá đà

Trong nỗ lực để nâng bóng trên không trung, các bạn đã làm cho cổ tay của mình sớm mất phương hướng khi các bạn xuynh xuống. Các lỗi này thường được gọi là “casting”, nó cũng giống như trong khi một người quăng dây câu quá xa.

Việc mất sự ổn định ở cổ tay sẽ dẫn tới một cú xuynh quá đà, yếu và ít có sức ảnh hưởng đến bóng.

Giải pháp: giữ gậy golf bình ổn

Đưa gậy golf ra sau bằng cả 2 tay, sau đấy tấn công nhẹ shaft sang trái bằng ngón tay trỏ phải. khi các bạn xuynh xuống, hãy giữ điểm mấu chốt ở cổ tay trái bằng giữ vững cú đánh xuynh với ngón tay trỏ phải (hình ở trên).

2. Tăng sự tiếp xúc với bóng

Các bạn có bao giờ từng nghe thấy âm thanh khi một gôn thủ chuyên nghiệp đánh một gậy golf sắt vào bóng? Nếu bạn đang xuynh bóng golf quá cao, sự va chạm của mặt gậy vào bóng thường rất mạnh. đấy là bởi các bạn không xoay cẳng tay hướng đến mục tiêu, một điểm mấu chốt để sản xuất tốc độ và giúp bạn tấn công bóng golf một hướng dẫn quả quyết. Với lộ trình tấn công bóng golf từ ngoài vào trong, cơ hội tốt nhất để các bạn giảm sự tiếp xúc này là để cổ tay khum thành hình chén, dĩ nhiên điều này sẽ tạo ra một cú yếu.

Giải pháp: hạ thấp lòng bàn tay

Trong khi các bạn tiến hành những cú đánh golf, hãy giữ được lòng bàn tay buộc phải phía xuống dưới. để ý không xuynh gậy thẳng xuống đất, bạn chỉ cần xoay cơ thể phía về phía trước. các bạn sẽ có cảm giác như thể mình đang làm cho bóng bị chặn bởi lớp đất cỏ và sát với mặt gậy golf. Đây là địa điểm tiếp xúc tạo sức mạnh cho cú đánh.

3. Không thả lỏng chuẩn xác

Rất nhiều gôn thủ vẫn e ngại việc đánh bóng golf về bên phải cần phải thường xuynh hướng sang trái. khi đấy bạn đang cố để lái bóng golf thay do xuynh theo nó. Điều này khiến lực giải thi đấu phóng bị chặn vòng thi đấu, làm giới hạn nghiêm trọng sức đánh bóng golf.

Giải pháp: không tấn công vào túi

Đặt một túi gậy golf cách phía trước mặt bạn vài feet (gần 1m) để các bạn có thể chạm tới nó bằng đầu gậy golf. tiến hành các cú đánh xuynh chậm chậm tại nơi bạn xoay cơ thể và cẳng tay theo cú đánh, bỏ lỡ chiếc túi. Nếu bạn có để swing sang trái trong khu vực chịu tác động, các bạn sẽ đánh vào túi.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s