Bật mí cách lựa chọn găng tay chơi golf tốt nhất

Là một trong những phụ kiện thường thấy các vận động viên đem ra sân đấu nhưng găng tay golf lại quyết định không hề nhỏ tới độ chính xác từng cú đánh – điều mà không phải ai cũng biết. Để làm sáng tỏ điều này, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các lựa chon găng tay golf hợp lý là như thế nào nhé.

Chọn găng tay golf phải chú ý kích thước

Việc đo kích cỡ tay là điều vô cùng quan trọng để biết tay mình sẽ phù hợp với kích cỡ nào trước khi đi mua hay đặt hàng một đôi găng tay golf. Một đôi găng tay golf quá rộng sẽ làm cho bạn cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến trận đấu. Ngược lại một đôi găng tay golf quá chật sẽ làm bạn có cảm giác bó bàn tay hạn chế lưu thông máu, đi lâu sẽ bị tê tay, tay sẽ không còn cảm giác tiếp xúc với tay gậy khi thi đấu.

Phần bảo vệ của đôi găng tay golf

Các phần bảo vệ của găng tay golf rất quan trọng nó giúp bảo vệ tay của bạn khi bị va chạm hoặc bị mài xuống mặt đường.

Các phần đệm và gù bảo vệ thường bảo vệ các vị trí dễ chịu lực va đập như: các đốt khớp ngón tay, lòng bàn tay. Các phần bảo vệ này thường được làm bằng da, cao su, nhựa, cacbon,….

Chú ý chất liệu đôi găng tay golf

Đôi găng tay golf được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau, mỗi chất liệu đều có một tính năng khác nhau. Một số loại chất liệu thường dùng của găng tay golf như: da, vải, vải nilong tổng hợp,…

Chất liệu da thì tất nhiên là bền, đẹp, sang trọng, ít mài mòn nhưng vải thì co dãn lại thoáng khí tạo cảm giác thoải mái khi đeo.

khung-hoang-phong-do-dang-so-nhat-o-pga-tour-7

Loại găng tay golf

Găng tay golf có rất nhiều loại với nhiều chức năng khác nhau như găng tay golf cụt ngón, găng tay golf dài ngón, găng tay golf chống nước, găng tay golf da,…. Tùy vào mục đích sử dụng để chọn cho mình một đôi găng tay golf phù hợp nhất.

Hãng găng tay golf nổi tiếng

Một số hãng găng tay golf nổi tiếng trên thế giới mà bạn có thể tham khảo: Puma, Nike, Titleist, Adidas…

Việc chọn một đôi găng tay golf để chơi vừa vặn là điều mà các golfer luôn mong muốn phải không nào! Hãy áp dụng ngay những tiêu chí lựa chọn ở trên nhé.

Leave a comment